Lucky Red เทคนิคการแต่งตัวรับโชคในเทศกาลตรุษจีน

05 , February , 2024

Lucky Red เทคนิคการแต่งตัวรับโชคในเทศกาลตรุษจีน

ทุกท่านอาจจะเคยสงสัยว่าเทศกาลงานมงคลสําคัญต่าง ๆ ในวัฒนธรรมของจีน ทําไมถึงนิยมใส่เสื้อผ้าสีแดง เพราะสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของสีแห่งความเป็นสิริมงคล มีความหมายถึงความโชคดีมีความสุขอายุยืนยาวเป็นสีที่มีพลังอํานาจขับไล่ขจัดสิ่งชั่วร้ายสิ่งอัปมงคลต่าง ๆ ได้ตามความเชื่อถือเป็นสัญลักษณ์แทนธาตุไฟ สามารถพบการใช้สีแดงได้ทุกที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่จีน วันหยุดอื่น ๆ และในการพบปะของครอบครัว ซองอั่งเปาซึ่งเป็นเงินของขวัญที่จะได้รับในสังคมจีนช่วงวันหยุดหรือโอกาสพิเศษมีการใช้สีแดงเช่นกัน

เทศกาลตรุษจีนนอกจากสีแดงจะเป็นสีนําโชคแล้ว ยังมีเทคนิคต่าง ๆ ในการแต่งตัวเพื่อรับโชคในเทศกาลอีกด้วย อย่างแรกใส่เสื้อผ้า หรือ ชุดลูกไม้สีแดงถือเป็นสีมงคลเชื่อกันว่าอารมณ์และการปฏิบัติตนในวันปีใหม่ของจีน จะส่งผลดีหรือไม่ดีได้ตลอดทั้งปีขึ้นอยู่กับการแต่งตัวเพื่อเอาเคล็ดในวันปีใหม่ของจีนให้ชีวิตสดใสราบรื่นเบิกบานไปตลอดทั้งปี

เครื่องประดับหรืออัญมณี : ที่มีสัญลักษณ์เทพเจ้า (Fu, Lu, Shou) : Fu (โชค), Lu (รํ่ารวย), และ Shou (ผู้ดี) คือเทพเจ้าที่แทนโชคลาภ ความรํ่ารวยและความยืดยาวในชีวิต การใส่เครื่องประดับที่มีสัญลักษณ์นี้จะถือว่าช่วยเสริมสร้างโชคลาภและความรํ่ารวย

หมวกหรือผ้าคลุมผมที่มีลายดอกจีน : การใส่หมวกหรือผ้าคลุมผมที่มีลาย ดอกไม้จีน ลายผ้าลูกไม้หรือลวดลายทางวัฒนธรรมที่สวยงาม จะสามารถเพิ่ม เสน่ห์และความมุ่งมั่นในการต้อนรับโชคลาภ ความรํ่ารวย และความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีนได้

เทศกาลตรุษจีนนอกจากสีนําโชคและการแต่งตัวแล้วยังมีเทคนิคต่าง ๆ ในการปฎิบัติตัวเพื่อรับโชคในเทศกาลอีกด้วยเช่น

- วันตรุษจีนไม่ควรสระผม เพราะหมายถึงเราชะล้างความมั่งคั่งโชคดีออกไป

- ห้ามใส่ชุดขาวดําเสื้อผ้าสีขาวดําเป็นสัญลักษณ์ของความตาย ดังนั้นการใส่เสื้อผ้าสีดําหรือขาวเป็นสิ่งต้องห้าม ซึ่งสีเหล่านี้ถือว่าเป็นสีแห่งการไว้ทุกข์

- ห้ามใช้ของมีคมในวันขึ้นปี ใหม่จีน เช่น มีด, กรรไกร, ที่ตัดเล็บ ถือว่าเป็นการตัดสิ่งดีๆ ในอนาคต สาว ๆ ที่อยากจะตัดผมทรงใหม่ทําเล็บ โกนหนวด แว็กขน แนะนําให้เลื่อนไปก่อน

- ห้ามซักผ้าในวันตรุษจีน คนจีนเชื่อว่าเทพเจ้าแห่งน้ำเกิดในวันตรุษจีน ดังนั้นการซักผ้าในวันตรุษจีนเปรียบเสมือนการลบหลู่ท่าน

- ห้ามซื้อรองเท้าใหม่คนจีนจะไม่ซื้อรองเท้าใหม่ในเดือนแรกของวันตรุษจีนเพราะคําว่ารองเท้า ในภาษาจีนออกเสียงว่า Hai มีเสียงคล้ายกับการถอนหายใจ จึงเชื่อว่าเป็น "สัญญาณของการเริ่มต้นปีที่ไม่ดี"

ได้รู้เทคนิคการแต่งตัวในช่วงเทศกาลตรุษจีนกันบ้างแล้ว ดังนั้นคุณสามารถนําไปเลือกใช้เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีนได้ซึ่งแบรนด์ "United Lace" มีจำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่งสีมงคลต่างๆ มากมายเช่น สีแดงและสีทองเป็นต้น โดยมีการนําเสนอผ้าลูกไม้แฟนซีที่มีความหลากหลาย มีรูปแบบที่สมัยและลวดลายที่มีความเป็นเอกลักษณ์ทําให้คุณสามารถเลือกใช้ผ้าลูกไม้ได้ตามความต้องการ และพร้อมให้คําปรึกษาในการเลือกใช้ผ้าลูกไม้ทุกประเภท

จำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่ง สนใจสามารถสอบถามรายเพิ่มเติม
📞083-447-8965
📌Line Official : United Lace
📸IG :
@unitedlace
🌐Website:
www.unitedlace.com

#จำหน่ายผ้าลูกไม้ราคาส่ง #ร้านขายผ้าลูกไม้สำเพ็ง #ขายผ้าลูกไม้ #ขายผ้าลูกไม้สวยๆ #ผ้าลูกไม้แฟนซี #ผ้าลูกไม้ต่างประเทศ #หน้ากากผ้าแฟชั่น #หน้ากากผ้าลูกไม้ #แมสผ้าลูกไม้ #ผ้าลูกไม้แฟชั่น #Fancy lace fabric #ChantillyLace

Lace fabric, จำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่งLace fabric, จำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่งLace fabric, จำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่งLace fabric, จำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่ง

Other Blog Page

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ยูไนเต็ดเลซ จำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่ง

United Creations International Co. Ltd.

ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่: 215 ซอย เยาวราช 23 Jakkawat,
เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100

โทรศัพท์: +66834478965

อีเมล: [email protected]

© United Creations International Co. Ltd.​ All right reserved