เทคนิคการเลือกเนื้อผ้า สำหรับการตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อความเหมาะสม

May 03, 2021

เทคนิคการเลือกเนื้อผ้า สำหรับการตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อความเหมาะสม

เทคนิคการเลือกเนื้อผ้า สำหรับการตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อความเหมาะสมกับการสวมใส่ มีให้เลือกหลายลักษณะซึ่ง Unitedlace จำหน่ายผ้าลูกไม้ราคาส่ง มีให้เลือกคัดสรรมากมาย

เนื้อผ้ายอดนิยมสำหรับการตัดเย็บมีดังนี้

Cotton (ผ้าคอตตอน/ผ้าฝ้าย) – เนื้อผ้าเนื้อบาง น้ำหนักเบา ทิ้งตัวดี ใส่สบาย ระบายอากาศดี

Rayon (ผ้าเรยอน) – เนื้อผ้ายืดหยุ่นได้มาก ใส่สบาย แต่ยับง่าย เหมาะกับการทำเสื้อยืด

Chambray (ผ้าแชมเบรย์) – ตัวเลือกอีกแบบสำหรับคนที่ต้องการเนื้อผ้าเรียบ น้ำหนักเบา แต่ผ้าแชมเบรย์จะไม่ทิ้งตัวเท่ากับผ้าด้านบน

Denim (ผ้าเดนิม) – ผ้าเดนิมเป็นผ้าเนื้อหนัก ความทิ้งตัวและความยืดหยุ่นน้อย มักนำมาทำเสื้อแจ็คเก็ตและกางเกง

Chino (ผ้าชิโน) – เป็นผ้าทวิลวีฟ (การทอแบบขั้นบันได) เนื้อผ้ามีลายแทยง ผ้านิ่ม เรียบและมีความทิ้งตัว

Hanoko (ผ้าฮานาโกะ) – เนื้อผ้าฮานาโกะมีความเงานิดๆ อยู่ทรง เนื้อหนา ยืดหยุ่นได้เล็กน้อย นิยมนำมาทำกางเกงและเดรสทรงเข้ารูป

Knit (ผ้าถัก) – ผ้า Knit หรือผ้าถักมีหลายแบบ ตั้งแต่แบบน้ำหนักเบาไปจนถึงน้ำหนักปานกลาง ผ้าถักเป็นผ้าที่เหมาะกับงานตัดเย็บเสื้อผ้าที่เน้นความยืดหยุ่นของเนื้อผ้า การดีไซน์และการวางไซส์สำหรับผ้าทอมักจะต้องเจาะจงความยืดหยุ่นของเนื้อผ้าลงไปในแบบด้วย

Silk (ผ้าไหม) – ผ้าไหมเป็นผ้าเนื้อละเอียด น้ำหนักเบา ผ้าทิ้งตัวดีและมีความแวววาวเล็กน้อย เนื่องจากเนื้อผ้ามีความเรียบลื่นทำให้ตัดเย็บค่อนข้างยากกว่าเนื้อผ้าชนิดอื่นแต่นำมาทำผ้าซับในได้เป็นอย่างดี

Satin (ผ้าซาติน) – เนื้อผ้าซาตินมีหลายน้ำหนักตั้งแต่แบบเบา – หนักมากขึ้นอยู่กับแต่ละชนิด เนื้อผ้าลักษณะเดียวกับผ้าไหมแต่มีความแวววาวมากกว่า

Linen (ผ้าลินิน) – น้ำหนักปานกลาง มีความยืดหยุ่นเล็กน้อย ผ้าลินินสามารถระบายความร้อนได้ดี จึงได้รับความนิยมนำไปตัดเย็บเสื้อผ้าใส่ในช่วงหน้าร้อน

Wool (ผ้าวูล) – ผ้าวูลมีมากกว่า 200 แบบจากขนแกะกว่า 40 พันธ์ุ โดยเนื้อผ้าวูลมีความทนทานใช้ได้อย่างยาวนานและใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย อบอุ่นเมื่อสวมใส่

Flannel (ผ้าแฟลนเนล) – ผ้าแฟลนเนลเป็นผ้าเนื้อนุ่ม น้ำหนักเบา นิยมนำมาทำเสื้อกันหนาว ทั้งเสื้อเชิร์ต, กางเกงและเสื้อแจ็คเก็ต

Polyester (ผ้าโพลีเอสเตอร์) – ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นผ้าใยสังเคราะห์เนื้อเบา จุดเด่นอยู่ตรงเนื้อผ้ายับยาก ระบายอากาศดีเหมาะกับการตัดเย็บเสื้อกี

ที่มา :https://clubfabric.wordpress.com/

จำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่ง สนใจสามารถสอบถามรายเพิ่มเติม
📞083-447-8965
📌Line Official : United Lace
📸IG :
@unitedlace
🌐Website:
www.unitedlace.com

#จำหน่ายผ้าลูกไม้ราคาส่ง #ร้านขายผ้าลูกไม้สำเพ็ง #ขายผ้าลูกไม้ #ขายผ้าลูกไม้สวยๆ #ผ้าลูกไม้แฟนซี #ผ้าลูกไม้ต่างประเทศ #หน้ากากผ้าแฟชั่น #หน้ากากผ้าลูกไม้ #แมสผ้าลูกไม้ #ผ้าลูกไม้แฟชั่น #Fancy lace fabric #ChantillyLace

Other Blog Page

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ยูไนเต็ดเลซ จำหน่ายผ้าลูกไม้ ราคาส่ง

United Creations International Co. Ltd.

ข้อมูลติดต่อ

ที่อยู่: 215 ซอย เยาวราช 23 Jakkawat,
เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100

โทรศัพท์: +66834478965

อีเมล: [email protected]

© United Creations International Co. Ltd.​ All right reserved